Công tác huấn luyện AT-VSLĐ tại cầu sông Hốt
4/2/2015 8:21:24 AM
Nhằm thực hiện tốt thông tư số 27/2013/TT-BLĐTBXH ngày 18 tháng 10 năm 2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, để triển khai tốt công tác ATLĐ-VSLĐ, ngăn ngừa không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên và cũng là tâm huyết của lãnh đạo Công ty, trong thời gian vừa qua đồng chí Chủ tịch HĐQT – Giám đốc điều hành đã chỉ đạo cho Ban AT-VSLĐ Công ty thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ trên tất cả các công trường.

             Thực hiện chỉ thị của Giám đốc Công ty cổ phần XD&ĐT 492, ngày 28/3/2015, Ban AT-VSLĐ Công ty đã trực tiếp đến kiểm tra công tác đảm bảo AT-VSLĐ và thực hiện công tác huấn luyện an toàn cho Người lao động tại công trình cầu sông Hốt – Quảng Ninh do ĐCT 3 đảm nhận thi công.

 

Khu nhà ở lắp ghép cho CB-CNV Đội CT3 tại công trình Cầu sông Hốt

Đoàn kiểm tra AT-VSLĐ Công ty và các Kỹ sư công trường Đội CT 3

Đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lao động trên công trường, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường,điều kiện sinh hoạt như: nhà ở, sinh hoạt, chế độ lương, phụ cấp…; kiểm tra an toàn dây chuyền khoan cọc tại trụ P3, tình trạng kỹ thuật hệ nổi, cầu công vụ phục vụ thi công, tình trạng máy móc, thiết bị hoạt đông trên công trường; kiểm tra tình hình sinh hoạt tại công trường như: nhà ở, bếp ăn, bể nước...

 

Sau khi kiểm tra công tác AT-VSLĐ tại công trường, Ban đã phổ biến cụ thể các quy định mới tính đến thời điểm kiểm tra cho toàn thể CB-CNV công trường; tổ chức học an toàn lao động với các nội dung chính như sau: Các kiến thức chung về AT-VSLĐ, các yêu cầu về AT-VSLĐ tại đơn vị thi công, yêu cầu về AT-VSLĐ với công việc được giao…

 

Lớp học an toàn lao động và phổ biến các quy định mới về AT-VSLĐ

 

 Cán bộ y tế huấn luyện cho NLĐ công tác sơ cứu khi có tai nạn lao động xẩy ra

 

Qua nội dung huấn luyện lần này, các học viên được cập nhật thêm về các điểm mới so với các lần trước về các chính sách, pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động; Tổ chức quản lý và thực hiện các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động ở cơ sở; Các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất và biện pháp khắc phục, phòng ngừa; Tổng quan về các loại máy, thiết bị, các chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại; Quy trình làm việc an toàn. Kỹ thuật an toàn lao động, vệ sinh lao động khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động; cách thức sơ cứu người bị tai nạn lao động.

Kết thúc khóa huấn luyện, Ban AT-VSLĐ đã tổ chức thi viết với hình thức bài kiểm tra trắc nghiệm cho toàn bộ NLĐ, kết quả 45/45 bài đạt yêu cầu.

 

Đây là công tác thường niên mà Lãnh đạo Công ty yêu cầu ban AT-VSLĐ cần thực hiện tốt nhằm nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chính sách, pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động, ý thức tự giác, phát huy quyền làm chủ của người lao động trong công tác ATLĐ, đảm bảo tiêu chí “An toàn tuyệt đối” trong thi công. 

 

TIN BÀI KHÁC:

Chính thức khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình DươngHoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019TP.HCM: Lúc nào hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương?Chương trình Tết ấm cho người nghèo và Đông ấm cho em xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn 2018 Đoàn thanh niên C92 tổ chức Đêm hội trăng rằm 2017
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu