Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCM
3/1/2017 1:48:36 PM
Ba nhánh cầu được xây để giảm ùn tắc cho nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo và tăng hiệu quả khai thác đại lộ Võ Văn Kiệt.

 Ngày 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khởi công xây cầu nối cầu Nguyễn Tri Phương (nối quận 5 và 8) và đường Võ Văn Kiệt. Tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng, công trình do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành sau một năm.

Động thái này của thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, đồng thời tăng hiệu quả khai thác đại lộ Võ Văn Kiệt.

noi-cau-nguyen-tri-phuong-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm

Phối cảnh dự án nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCM.

Đều rộng 6,5 m, nhánh cầu N1 dài 122 m từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương; nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt - phía quận 1 dài gần 150 m; nhánh N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (phía bên phải hướng từ quận 5 sang 8), vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình dài 176 m.

Ngoài ra, dự án cũng làm đoạn đường dài 600 m, rộng 6m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho xe máy; hệ thống cống thoát nước, cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới da cầu...

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa nói rằng, việc thi công dự án trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, các tuyến đường khác vẫn lưu thông là rất khó khăn. Vì vậy, Sở GTVT cùng chủ đầu tư phải phối hợp để có phương án tổ chức thi công tốt, không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. "Sở GTVT cũng phải sớm hoàn thành công tác nghiên cứu, thiết kế để mở rộng cầu Kênh Tẻ, Chữ Y, Nhị Thiên Đường 1 để kéo giảm ùn tắc", ông Khoa yêu cầu.

noi-cau-nguyen-tri-phuong-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm-1

Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: Hữu Công

Cầu Nguyễn Tri Phương là trục giao thông kết nối khu trung tâm thành phố với các đô thị phía Nam. Tuy nhiên, do không có đường nối nên các loại xe từ cầu này muốn vào đường Võ Văn Kiệt và từ đường Võ Văn Kiệt muốn lên cầu phải chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo để quay đầu xe - là một trong những nguyên nhân khiến nút giao thông này thường xuyên ùn tắc.

Cũng nhằm giảm ùn tắc và nâng cao hiệu quả khai thác đại lộ Võ Văn Kiệt, tháng trước, Sở GTVT TP HCM đã khởi công dự án nối cầu Nguyễn Văn Cừ với tuyến đại lộ này với tổng kinh phí gần 170 tỷ đồng.

Hữu Công

TIN BÀI KHÁC:

Thông xe hầm Cổ Mã, động thổ hầm Cù MôngNâng cấp Cảng Hàng không Vinh: Khí thế "về đích"Công ty CP 492 - 20 năm xây dựng và phát triểnCông ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 492: Hướng tới phát triển bền vữngCTCP Xây dựng và Đầu tư 492: Một hướng đi đúng
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu