Khởi công 10 cầu vượt bộ hành trên QL5
10/6/2014 2:53:39 PM
Ngày 29/3, Bộ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã phát lệnh khởi công gói thầu số 3 và số 4 trên QL5 thuộc thuộc Hợp phần cải tạo cơ sở hạ tầng ATGT - Dự án tăng cường ATGT trên các QL ở phía Bắc Việt Nam, vốn vay JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

 

Cùng dự lễ khởi công có các ông Ken Furudoi, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản, Motonori Tsuno Trưởng đại diện Jica tại Việt Nam, đồng chí Bùi Thanh Quyến - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Hải Dương cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT.

Dự án do Ban QLDA ATGT là đơn vị được giao quản lý, các hợp phần do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là giảm số vụ và thiệt hại do TNGT trên các tuyến QL3, 5, 10, 18 và góp phần cải thiện môi trường sống của người dân sống dọc các tuyến QL cũng như của người tham gia giao thông, xây dựng nền văn hóa giao thông.

Gói thầu xây lắp số 3 và 4 - QL5 do Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 - Công ty Cổ phần 482; Nhà thầu xây dựng gói thầu 4 là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Công ty Cổ phần Xây lắp 801 thi công trong 16 tháng với các hạng mục: xây dựng 10 cầu vượt cho người đi bộ và xe máy, cải tạo xử lý các điểm đen, mở rộng cầu hẹp, tổ chức giao thông nút giao và các công trình phụ trợ ATGT khác với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng.

 

                                                     Mô hình dự án cầu vươt bộ hành tren Quốc Lộ 5

Các gói thầu thuộc Hợp phần cải tạo cơ sở hạ tầng ATGT bao gồm việc xử lý các điểm đen, cải tạo nút giao, xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, đi xe máy; bổ sung hệ thống tín hiệu giao thông, chiếu sáng đường phố, mở rộng lề đường, xây dựng nhà chờ xe bus trên tuyến... Các hợp phần khác hiện đang được triển khai với các công việc như: giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, người tham gia giao thông và học sinh các trường dọc trên các quốc lộ thuộc phạm vi dự án; tiến hành cưỡng chế xử lý các hành vi vi phạm ATGT.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: việc tiến hành cải tạo hạ tầng giao thông đoạn tuyến QL5 từ Hà Nội - Hải Phòng chạy qua địa bàn 11 huyện, thành phố sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trên tuyến QL5 vốn đang quá tải hiện nay. Xây dựng 10 cầu vượt cho người đi bộ và xe máy, cải tạo xử lý các điểm đen, mở rộng cầu hẹp, tổ chức giao thông nút giao và các công trình phụ trợ ATGT khác góp phần thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ về giảm TNGT và ùn tắc giao thông.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA ATGT phối hợp chặt chẽ với với tư vấn, nhà thầu và địa phương để thi công, hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt nhất và an toàn tuyệt đối về lao động, đảm bảo an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Đồng thời Bộ trưởng cũng yêu cầu chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân sinh sống dọc QL5 nâng cao ý thức trong việc sử dụng cầu vượt bộ hành để dự án mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông trên tuyến giao thông huyết mạch này.

Khánh Hà

www.giaothongvantai.com.vn
 Cập nhật lần cuối: 28/03/12 02:54:14

TIN BÀI KHÁC:

Chính thức khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình DươngHoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019TP.HCM: Lúc nào hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương?Chương trình Tết ấm cho người nghèo và Đông ấm cho em xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn 2018 Đoàn thanh niên C92 tổ chức Đêm hội trăng rằm 2017
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu