C92 tăng cường công tác kiểm tra, huấn luyện AT - VSLĐ và CSSK người lao động trên các công trình.
10/6/2014 3:49:52 PM
Quán triệt tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công ty về công tác An toàn - Vệ sinh lao động nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công, chăm lo sức khỏe, nơi ăn ở và tổ chức huấn luyện an toàn lao động trên các công trình cho người lao động trong năm 2014.

  Ban AT-VSLĐ Công ty đã đi kiểm tra hiện trường và tổ chức huấn luyện công tác an toàn lao động tại các công trình khu vực phía Bắc gồm cầu Pá Mô - Lai Châu, Gói thầu số 5 - Dự án Nội Bài - Nhật Tân, cầu Nguyệt Viên - Thanh Hóa, tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo An toàn – Vệ sinh lao động, đảm bảo ATGT, điều kiện sinh hoạt như nhà ở, chế độ lương, phụ cấp sinh hoạt… Phổ biến cụ thể các quy định, chế tài mới về công tác An toàn lao động cho toàn thể CB-CNV trên các công trường. Tổ chức học an toàn lao động máy chiếu Projector có hình ảnh minh họa và làm bài kiểm tra ATLĐ theo lịch kiểm tra thường kỳ tại công trường.

            Qua đợt kiểm tra kết quả cho thấy: Người lao động trên các công trình đã có ý thức chấp hành tốt các quy định về công tác đảm bảo an toàn lao động trong lúc làm việc như: Trang bị đầy đủ thiết bị phòng hộ lao động cá nhân như quần áo, mũ nhựa, giày …. đúng quy định. Các trường hợp làm việc trên cao có đầy đủ dây an toàn, lưới bảo hiểm. Làm việc trên sông nước có đầy đủ áo phao, phao cứu sinh… Vật tư, thiết bị trên công trường sắp đặt ngăn nắp, hệ thống điện bố trí hợp lý và cầu dao tổng nguồn cũng như máy hàn đều có giá đỡ và mái che chắc chắn. Các công trường đã triển khai công tác đảm bảo an toàn trong thi công theo đúng biện pháp TCTC được duyệt. Công tác đảm bảo ATGT tại công trường cầu Pá Mô thuộc đường Tĩnh Lộ 127 đi qua công trường đã có hàng rào ngăn cách an toàn, biển báo giao thông đã đúng nơi quy định. Nhà ở các công trường tuy mỗi nơi một loại nhà khác nhau nhưng nhìn chung là nơi ăn chốn ở tương đối gọn gàng, sạch sẽ, có bể nước, công trình phụ… đạt yêu cầu.

 

Nhắc nhở công tác AT lao động trước lúc lên làm việc ở độ cao 55m.

            Qua đợt kiểm tra và huấn luyện công tác an toàn lao động lần này, Ban AT-VSLĐ Công ty đề nghị các Ban chỉ đạo công trình các đơn vị tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về quy định An toàn lao động. Chú ý công tác vệ sinh sạch sẽ bếp ăn, bể nước sinh hoạt chung. Làm thêm khu vực treo đồ phòng hộ lao động và để những công cụ phòng hộ các nhân. Đơn vị thi công có trách nhiệm nhắc nhở người lao động duy trì kỷ luật lao động, ý thức chấp hành nội quy an toàn đặc biệt là khi làm việc trên cao. Có chế tài nghiêm khắc với những người vi phạm hoặc không chấp hành tốt nội quy an toàn lao động. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của năm 2014 góp phần thúc đẩy sự phát triển Công ty vững mạnh.

 

Tập huấn ATLĐ tại công trường cầu Pá mô – Lai châu

TIN BÀI KHÁC:

Chính thức khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình DươngHoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019TP.HCM: Lúc nào hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương?Chương trình Tết ấm cho người nghèo và Đông ấm cho em xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn 2018 Đoàn thanh niên C92 tổ chức Đêm hội trăng rằm 2017
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu