Dự án xây dựng cầu Vĩnh tuy bắc qua Sông Hồng - Gói thầu số 9
10/7/2014 4:23:31 PM
Cầu Vĩnh tuy bắc qua Sông Hồng thuộc tuyến vành đai 2, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và Long Biên, thành phố Hà Nội. Gói thầu số 9 bao gồm 01 phần cầu chính và 03 cầu nhánh nối từ cầu chính với đường đê Nguyễn Khoái.

 

 

 

Dự án xây dựng cầu Vĩnh tuy bắc qua Sông Hồng - Gói thầu số 9

- Địa điểm xây dựng: Cầu Vĩnh Tuy bắc qua Sông Hồng trên địa bàn TP.Hà Nội

- Thời gian khởi công/hoàn thành: Khởi công Quí IV/2005, dự kiến hoàn thành Quí IV/2008

Quy mô dự án: 

C92 thi công toàn bộ 12 trụ phần cầu dẫn và mố M1(phía TP Hà Nội): Trụ cấu tạo dạng hộp thân đặc bằng BTCT đặt trên nền móng cọc khoan nhồi đường kính D=1,5-2,0m và 4 nhịp dầm liên tục BTCT DƯL đổ tại chỗ trên đà giáo khẩu độ 50m đến 55m (đây là phần nhịp có khẩu độ lớn nhất phần cầu chính cầu Vĩnh Tuy). Gói thầu số 9 bao gồm 01 phần cầu chính và 03 cầu nhánh nối từ cầu chính với đường đê Nguyễn Khoái. Trong đó cầu chính gồm kết cấu phần trên từ mố M1 đến trị T17 và kết cấu phần dưới, tường chắn đầu cầu. Kết cấu phần trên có 4 liên dầm kiểu bản khoét rỗng bằng BTCT DƯL đổ tại chỗ trên đà giáo khẩu độ 35m và 2 liên dầm hộp BTCT DƯL đổ tại chỗ trên đà giáo khẩu độ 50m đến 55m tương ứng với hai cầu thượng lưu và hạ lưu.

Giá trị gói thầu: Công ty làm giá trị 95 tỷ đồng/ 301 tỷ đồng.

Chủ đầu tư: Uỷ Ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Quản lý dự án: Ban quản quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn - TP.Hà Nội

Thông tin giới thiệu: 

Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng với kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, đây là kết cấu cầu bêtông hiện đại nhất hiện nay. Cầu bắc qua sông Hồng có những diễn biến thủy văn đặc biệt phức tạp nên sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy sẽ đạt nhiều kỷ lục về kỹ thuật xây dựng cầu lớn, hiện đại ở Việt Nam.

Điểm đầu cầu nằm trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao cắt QL5, gần khu đô thị Sài Đồng (Gia Lâm) 400m. Cầu Vĩnh Tuy có được bố trí 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp. Đường trên tuyến cũng được xây dựng hoàn chỉnh cho 4 làn cơ giới, 2 làn xe buýt và 2 làn xe hỗn hợp. 2 đầu cầu là 2 nút giao thông lập thể lớn. Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy sẽ bảo đảm lưu lượng vận tải khoảng 34.000 lượt xe/ngày đêm vào năm 2010, 72.000 lượt xe/ ngày đêm vào năm 2020.

Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy có khẩu độ đúc hẫng lớn nhất (135m), chuỗi dầm đúc hẫng dài nhất (990m) và khổ cầu rộng nhất (19,5m). Là cây cầu có vị trí quan trọng trong đời sống xã hội của thủ đô Hà Nội và cả nước nên cầu Vĩnh Tuy có những yêu cầu khắt khe cả về chất lượng lẫn tiến độ thi công.

Kết cầu cầu Vĩnh Tuy là kết cấu cầu bêtông hiện đại nhất hiện nay. Toàn tuyến dài 5.830m, trong đó cầu qua sông dài 3.690m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990m, rộng 19m. Đây là khẩu độ nhịp bêtông lớn nhất, chuỗi dầm bêtông liên tục lớn nhất và khổ cầu bêtông rộng nhất hiện nay tại VN. Theo dự kiến, đến 31/5 sẽ hoàn tất việc khoan nhồi 66 cọc phi 2m, 112 cọc phi 1,5m, với độ sâu 40 - 50m.

Đây là dự án trọng điểm Quốc gia giai đoạn 2005-2010, dự án hoàn thành góp phần quan trọng cho sự phát triển về mọi mặt của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

TIN BÀI KHÁC:

Dự án đầu tư khu Chung cư - Thương mại Lê LợiDự án XD cầu Thới An bắc qua sông Thị Tính tỉnh Bình DươngDự án xây dựng đường Vành đai 3 Hà NộiDự án xây dựng cầu Phù Đổng 2 – Hà NộiDự án xây dựng cầu Linh Cảm trên QL 15A – Hà Tĩnh
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu