Bộ GTVT chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử
12/3/2014 2:45:16 PM
Sáng 3/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bấm nút, chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT. Công thông tin điện tử Bộ GTVT có hơn 20 chuyên trang, chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin chuyên ngành, cơ sở dữ liệu, dịch vụ công trực tuyến.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT

Ông Phạm Duy Ninh - Quyền Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cho biết, nội dung và  cấu trúc Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT được kế thừa toàn bộ các tính năng, ứng dụng, dữ liệu của hệ thống trang thông tin điện tử và được bổ sung thêm các yêu cầu, ứng dụng mới đáp ứng yêu cầu hiện tại và có khả năng phát triển mở rộng trong tương lai. 

Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT đã tích hợp với hệ thống dịch vụ công trực tuyến Bộ GTVT và kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia cung cấp các thủ tục cho tàu thuyền nước ngoài và Việt Nam nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh tại các cảng biển Việt Nam. Từ đầu năm 2015 sẽ triển khai các thủ tục hành chính tham gia cơ chế một cửa quốc gia đối với các lĩnh vực Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa, đồng thời tiếp tục mở rộng tích hợp với các dịch vụ công trực tuyến khác của ngành GTVT.

Phát biểu tại buổi khai trương, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Trung tâm công nghệ thông tin và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát đề án hiện đại hóa hạ tầng cả phần cứng và phần mềm để nâng cao chất lượng Cổng thông tin điện tử của Bộ; Có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời tăng cường dịch vụ công trực tuyến qua cổng thông tin. Đây là mục tiêu lớn nhất để tạo điều kiện thuận lợi nhất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cổng thông tin điện tử phải xây dựng được hệ thống chuyên mục, chuyên trang với thiết kế hấp dẫn, sinh động, nội dung phong phú. Các đồng chí lãnh đạo từ bộ trưởng, thứ trưởng cho đến các cục, vụ, các đơn vị, thông qua Cổng thông tin điện tử phải thường xuyên trực tiếp giao lưu trực tuyến với dân.

 “Mục tiêu của chúng ta là thực hiện bằng được công tác cải cách hành chính, phải hết sức quyết liệt, cải cách mạnh mẽ.Trung tâm thông tin, Cổng thông tin của Bộ cần nâng cao chất lượng, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao để cập nhật thông tin kịp thời chính xác. Cổng thông tin phải có sự kết nối với Báo Giao thông, các tờ báo, tạp chí của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, đưa thông tin chính xác, kịp thời nhất đến người dân, đồng thời tiếp thu được ý kiến để kịp thời bổ sung, sửa đổi những vấn đề bức xúc của người dân”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Lê Tươi – Báo Giao thông

TIN BÀI KHÁC:

Khởi công xây dựng cầu Quang Trung đơn nguyên 2 TPHCM: Thông xe nhánh cầu Nguyễn Tri Phương kết nối đường Võ Văn KiệtThành phố Hồ Chí MInh: Khởi công cầu Long ĐạiHình ảnh thi công gấp rút tại dự án cầu Sống Hốt - Bình Hương Hợp long đầu tiên cầu sông Hốt - Quang Ninh
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu