Cienco4 Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn, công tác ATLĐ và chất lượng công trình năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015
2/6/2015 1:18:14 PM
Chiều ngày 02/02/2015, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn, công tác ATLĐ và chất lượng công trình năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Huỳnh, các đồng chí Phó Tổng, Lãnh đạo Công đoàn, Ban ATLĐ, các phòng ban Tổng công ty, lãnh đạo các công ty đơn vị trực thuộc đã về dự Hội nghị.

 ị.hnghi toan.png

Toàn cảnh Hội nghị 3 chuyên đề năm 2014 phướng hướng nhiệm vụ 2015

Mở đầu cho Hội nghị, đồng chí Văn Hồng Tuân Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ đã thông qua quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc cho đồng chí Đàm Xuân Toan, Phó chánh Văn Phòng cho đồng chí Nguyễn Quốc Toản, Phó Giám đốc Ban ATLĐ cho đồng chí Phạm Xuân An.

hoi nghi 1.png

Chủ tịch HDQT Nguyễn Quang Vinh, Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Huỳnh trao quyết định cho các đồng chí được bổ nhiệm

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Chín đã nêu lên ba nội dung trọng tâm như: Kết quả hoạt động Công đoàn về chăm lo đời sống cho người lao động, Công tác đảm bảo ATLĐ tại các công trình dự án của các đơn vị, Công tác chất lượng công trình năm 2014.

chi chu tri.png

Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Chín phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị

Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn Tổng công ty năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Trong năm 2014, Công đoàn Cienco4 đã tổ chức các phong trào thi đua, nhằm động viên CBCNVCLĐ trong toàn Tổng công ty thi đua lao động sáng tạo, nỗ lực đóng góp trong mọi mặt hoạt động và thành tích của ngành GTVT. Các cấp công đoàn trong Tổng công ty đã phát huy vai trò trách nhiệm, đồng hành với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Mặc dù các đơn vị còn nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do suy thoái kinh tế nhưng hầu hết người lao động trong ngành đều có việc làm ổn định với tiền lương, thu nhập ổn định, chế độ chính sách liên quan đến người lao động được đảm bảo, đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần luôn được quan tâm đúng mức.

phuc pb.png

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2014

Báo cáo tổng kết công tác ATLĐ vệ sinh môi trường nêu rõ: Để giảm thiểu tình trạng TNLĐ, thời gian qua công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về công tác ATLĐ đã được Cienco4 chú trọng quan tâm, đẩy mạnh mạng lưới ATV các đơn vị thành viên. Giải pháp được các đơn vị phối hợp tích cực, quan tâm thực hiện thường xuyên, chặt chẽ là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Tổng công ty, Ban An toàn lao động Tổng công ty cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty, các Ban điều hành dự án, các đơn vị thành viên nên công tác đảm bảo An toàn - Vệ sinh lao động (AT-VSLĐ), Vệ sinh môi trường (VSMT), An toàn giao thông (ATGT) và Công tác xây dựng nhà ở và chăm lo đời sống người lao động trên các công trường đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả nhất định, trong đó nổi bật là: Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm an toàn vệ sinh lao động; Công tác tập huấn an toàn lao động luôn được quan tâm đổi mới cả về nội dung và hình thức, duy trì tập huấn định kỳ hàng tháng, kết hợp tập huấn với các hoạt động, các đợt phát động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV, AIDS…Tổng công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các quy định của Tổng công ty về công tác an toàn vệ sinh lao động đến mọi người lao động; kịp thời sửa đổi và ban hành Quy định khen thưởng, xử phạt vi phạm hành chính về An toàn - Vệ sinh lao động, kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo ATLĐ Tổng công ty; Thành lập Ban an toàn lao động Tổng công ty, thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Hệ thống quản lý An toàn lao động - Sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế OHSAS 18001:2007.

 nhinh pb.png

Đồng chí Lê Đức Nhình báo cáo công tác ATLĐ vệ sinh môi trường năm 2014

Phải nói rằng, năm 2014, mặc dù khó khăn nhưng nhờ có sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo. Tập thể CBCNV người lao động Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Để đánh giá công tác quản lý chất lượng tại các dự án Tổng công ty năm 2014, báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, chất lượng từ những công trình hiện hữu đã được cải thiện rõ rệt: chất lượng cầu đường tăng lên, nhiều công trình mang vóc dáng thế kỷ như gói 9, Long Thành – Dầu Giây; cầu Cổ Cò Đà Nẵng; gói 3 cầu Nhật Tân…

toan pb.png

Đồng chí Đàm Xuân Toan Tân Phó Tổng Giám đốc phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được trong các hoạt động Công đoàn, Công tác ATLĐ, Công tác quản lý chất lượng tại Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho cả 3 lĩnh vực đồng thời các đại biểu cũng thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 cũng như các giải pháp thực hiện, bố trí kế hoạch khoa học, hợp lý để sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, nâng cao chất lượng các công trình dự án, đảm bảo ATLĐ, chất lượng công trình, khẳng định Thương hiệu Cienco4.

 tham luan 1.png

tham luan 2.png

tham luan 3.png

Đại biểu các đơn vị  phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT đã biểu dương sự nỗ lực của CBCNV toàn Tổng công ty đã thực hiện tốt các công trình dự án, đánh dấu sự chuyển đổi cơ cấu tổ chức từ doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần không có vốn Nhà nước. Trước những khó khăn thách thức trên, lãnh đạo Tổng công ty đã có những quyết sách đúng đắn, chuyển hướng chiến lược, tập trung khai thác các dự án ODA, các nguồn vốn ưu tiên khác và đầu tư theo hình thức BOT. Vượt qua bao khó khăn, phát huy truyền thống 52 năm xây dựng và phát triển. Tập thể lãnh đạo, CBCNV người lao động đã hoàn thành nhiệm tốt nhiệm vụ, ngày càng khẳng định Thương hiệu và trở thành cánh chim đầu đàn trong ngành GTVT Việt Nam.

vinh pb.png

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại Hội nghị

hunh pb hn.png

Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Huỳnh kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị. Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Huỳnh yêu cầu toàn bộ CBCNV người lao động của Tổng công ty đổi mới tư duy, năng động hơn nữa, phấn đấu đưa chất lượng các công trình có những thay đổi mạnh mẽ. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, các đơn vị cần tập trung xây dựng phương án triển khai thi công theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, chú trọng hơn nữa công tác đảm bảo ATLĐ vệ sinh môi trường, đảm bảo chất lượng, kiên quyết nâng cao công tác quản lý chất lượng, thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Thương hiệu Cienco4.

IMG_0465.jpg

IMG_0470.jpg

IMG_0484.jpg

Dịp này Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo ATLĐ vệ sinh môi trường trên các công trình dự án.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Tác giả Hồng Phương

TIN BÀI KHÁC:

Khởi công xây dựng cầu Quang Trung đơn nguyên 2 TPHCM: Thông xe nhánh cầu Nguyễn Tri Phương kết nối đường Võ Văn KiệtThành phố Hồ Chí MInh: Khởi công cầu Long ĐạiHình ảnh thi công gấp rút tại dự án cầu Sống Hốt - Bình Hương Hợp long đầu tiên cầu sông Hốt - Quang Ninh
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu