Công tác huấn luyện AT-VSLĐ định kỳ tại Dự án hầm đường bộ Đèo Cả và dự án Xuân Phước - Phú Hải
5/6/2015 10:30:14 AM
Công ty CP XD& ĐT 492 đang triển khai thi công một số công trình thuộc dự án Hầm đường bộ Đèo Cả trên địa bàn Tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, Ban QLDA chuyên ngành Giao thông Phú Yên – Sở GTVT Phú Yên làm Chủ đầu tư. Hiện nay các công trường đang vào giai đoạn thi công nước rút cho nên công tác AT-VSLĐ càng phải được tăng cường hơn nữa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong sản xuất và tạo nên nét đẹp văn hóa nơi công trường.

                   Thực hiện chỉ thị của Giám đốc Công ty cổ phần XD&ĐT 492, ngày Ngày 21/4 đến 24/4 vừa qua, Ban AT-VSLĐ Công ty đã trực tiếp đến kiểm tra công tác đảm bảo AT-VSLĐ và thực hiện công tác huấn luyện an toàn cho Người lao động tại các công trường thuộc Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và dự án Xuân Phước - Phú Hảido các Đội: Đội CT1, Đội CT2, Đội CT10 và Đội CT4 đảm nhận thi công.

  Ban AT-VSLĐ Công ty CPXD&ĐT 492 đã thục hiện công tác chuyên môn ở các công trình cầu số 5, số 6, số 7, số 8 thuộc dự án Xuân Phước – Phú Hải và các cầu số 2, số 3, số 5, số 2A và cầu Tân Phước thuộc dự án hầm đường bộ Đèo Cả.  

           Tại các địa điểm làm việc Ban AT-VSLĐ kết hợp Ban chỉ huy các Đơn vị đã tổ chức học an toàn cho người lao động theo giáo trình đúng quy định. Người lao động trên công trường được hướng dẫn những quy tắc chung về an toàn lao động như: quy định về an toàn lao động; an toàn lao động trên công trường xây dựng; đảm bảo an toàn khi đi lại trên công trường; quy tắc an toàn nơi làm việc; trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân; nhận biết các mối nguy hiểm, độc hại trong sản xuất; đánh giá và quản lý rủi ro về an toàn lao động; những kỹ năng an toàn trong sử dụng điện, những kiến thức cơ bản trong vận hành thiết bị điện; khi vào công trường phải mặc trang phục bảo hộ lao động đúng theo quy định; vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, cách thức sơ cứu người bị tai nạn lao động…Kết thúc mối buổi học, cán bộ Y tế Công ty đã trực tiếp khám sức khỏe cho người lao động tại công trường. 

 Nhà ở người lao động tại công trường cầu 2A – Hầm đường bộ Đèo cả 

 

  

Lớp học ATLĐ tại dự án Xuân Phước Phú Hải 

           Lớp tập huấn còn là dịp để công nhân và người lao động nâng cao trình độ ý thức, trách nhiệm của mình trong quá trình thi công công trình, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm an toàn và giảm thiểu tai nạn xảy ra trên công trường. Đồng thời, từng bước trang bị kiến thức về an toàn kỹ thuật trong thi công, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

  Khám sức khỏe cho Người lao động

  

  Huấn luyện cho NLĐ công tác sơ cứu vết thương    

             Kết thúc buổi tập huấn, công nhân và người lao động trong Công ty được tham gia làm bài kiểm tra trắc nghiệm về những kiến thức đã được truyền đạt. 100%  Cán bộ CNV - Người lao động đều nắm bắt được các nội quy, quy định về an toàn vệ sinh lao động, cách phòng tránh các TNLĐ có thể xẩy ra. 

           AT-VSLĐ  là một trong những nhiệm vụ trọng tậm được Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm với phương châm hành động “An toàn là trên hết” “An toàn mới thi công – Thi công phải an toàn”

TIN BÀI KHÁC:

Chính thức khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình DươngHoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019TP.HCM: Lúc nào hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương?Chương trình Tết ấm cho người nghèo và Đông ấm cho em xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn 2018 Đoàn thanh niên C92 tổ chức Đêm hội trăng rằm 2017
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu