Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 492: Hướng tới phát triển bền vững
10/3/2014 2:12:53 PM
Là một trong những doanh nghiệp trực thuộc Cienco4, được niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HNX (MCK: C92); với thế mạnh thi công cầu, công trình cảng, CTCP Đầu tư và Xây dựng 492 (Công ty 492) đang từng bước khẳng định mình trên thị trường xây dựng cơ bản.

 

CTCP Đầu tư và Xây dựng 492 được thành lập từ năm 1992, qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty đang có một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân cầu lành nghề, làm chủ công nghệ thi công cầu như: khoan cọc nhồi đường kính lớn, đúc bê tông dầm cầu bằng công nghệ đúc hẫng, đà giáo di động với chiều dài từ 50m-120m... Các công trình lớn Công ty đã thi công: cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh); cảng Vũng Rô (Phú Yên); cầu Trần Phú (Khánh Hòa); cầu Quán Hàu (QL1A - Quảng Bình); 19 cầu Sài Gòn - Cần Thơ; Cầu vượt Mỹ Thuận... Hiện Công ty đang triển khai xây dựng các công trình cầu: Phù Đổng II, Cầu cạn gói 1 đường Vành đai III, Đông Trù (Hà Nội), Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) và Cầu Chanh (Hải Dương).

Thi công trụ cầu Nguyễn Tri Phương

 

Trong bối cảnh chung khi cả nước thực hiện Nghị quyết 11 đã tác động tới mọi mặt của xã hội, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng cơ bản, nhiều công trình phải đình hoãn và dãn tiến độ đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, đời sống người lao động. Mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án có vốn ODA là hướng đi mà Cienco4 đang triển khai, bên cạnh đó các đơn vị thành viên cũng nỗ lực chủ động tìm kiếm việc làm trong bối cảnh khó khăn chung.

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất năm 2011, lãnh đạo Công ty đã luôn tập trung chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công ty đã có những quyết sách về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng quý, thực hiện tiến độ các dự án trọng điểm; quán triệt kịp thời, sâu rộng đến toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, qua đó phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thi công cầu Phù Đổng 2

Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tiến độ, chấp hành các nội quy, an toàn lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm trên các công trình trọng điểm.

Trong gần 3 năm qua, Công ty đã hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản xuất đề ra, có sự tăng trưởng khá, vị thế Công ty ngày càng được khẳng định: Doanh thu năm 2009 đạt 139 tỷ đồng, năm 2010 đạt 175 tỷ đồng. Năm 2011, với chỉ tiêu đề ra doanh thu đạt 217,4 tỷ đồng (trong đó bao gồm 192,4 tỷ đồng xây lắp và 25 tỷ đồng đầu tư bất động sản), cổ tức ≥15%, nhưng đến nay mới 9 tháng đầu năm Công ty đã đạt doanh thu 217,7 tỷ đồng (trong đó 194,7 tỷ đồng phần xây lắp và 23 tỷ đồng phần đầu tư bất động sản) hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và dự kiến trả cổ tức đợt 1 trong quý IV là 12% .

Thi công trụ cầu Nguyễn Tri Phương

Đạt được kết quả trên trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay là sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty, đặc biệt là đội ngũ công nhân đã hăng say thi đua lao động trên các công trường, không ngại nắng rét, mưa gió, làm việc ca 3 liên tục để hoàn thành các hạng mục công trình đưa doanh thu hoàn thành vượt mức.

Trong quý IV, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động; nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, Hội đồng quản trị; sự điều hành của Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể quần chúng, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 và hoàn thành tốt các dự án trọng điểm TCT giao, hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty và 50 năm ngày truyền thống Cục Công trình I, tiền thân của Cienco4 ngày nay.

Khánh Hà

www.giaothongvantai.vn
 Cập nhật lần cuối: 29/10/11 07:16:08

TIN BÀI KHÁC:

Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCMThông xe hầm Cổ Mã, động thổ hầm Cù MôngNâng cấp Cảng Hàng không Vinh: Khí thế "về đích"Công ty CP 492 - 20 năm xây dựng và phát triểnCTCP Xây dựng và Đầu tư 492: Một hướng đi đúng
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu