Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 492: Lên sàn chứng khoán
10/3/2014 2:02:28 PM
Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 492 (C92) là đơn vị thành viên của Tổng công ty công trình giao thông 4 (CIENCO 4), một tên tuổi lớn của ngành xây dựng giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

 

Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 492 (C92) là đơn vị thành viên của Tổng công ty công trình giao thông 4 (CIENCO 4), một tên tuổi lớn của ngành xây dựng giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Đến giữa tháng 11 năm 2007, cổ phiếu của Công ty sẽ được niêm yết tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (HASTC). Đây là doanh nghiệp đầu tiên mang thương hiệu CIENCO 4 và doanh nghiệp xdcb thứ 3 của ngành giao thông (sau Công ty cổ phần bê tông 620 Châu Thới và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình 1) có mặt trên thị trường này.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Quang Thước - Giám đốc C92 khẳng định: Mặc dù xuất hiện “hơi muộn”, song thời điểm này khi “lên sàn” chắc chắn thương hiệu C92 sẽ được nhiều nhà đầu tư đón nhận. Điều này không phải không có cơ sở, bởi lẽ liên tục 3 năm sau CPH, C92 đã không ngừng phát triển với doanh thu hàng năm tăng nhanh.

Ngay năm đầu tiên sau CPH, Công ty đã đạt doanh thu trên 81,3 tỷ đồng, năm 2006 đạt 102 tỷ đồng, dự kiến năm 2007 đạt 125 tỷ đồng nộp ngân sách năm 2005 và 2006 là 10,5 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong ngành xây dựng giao thông. Từ một doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cầu đường giao thông, cho đến nay, Công ty đã và đang mở rộng ra nhiều lĩnh vực, nhằm đa dạng hoá ngành nghề, sản phẩm và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh như đầu tư xây dựng cầu đường giao thông, các dự án vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng công nghiệp, khu đô thị...

Với 15 năm xây dựng và trưởng thành, cho đến nay, Công ty đã tham gia thi công xây dựng nhiều công trình trọng điểm quốc gia như: cầu vượt nút giao thông cầu Mỹ Thuận: cầu Quán Hàu (Quảng Bình), cầu Trần Phú (Nha Trang), cầu treo Đắk Rông (Quảng Trị), cầu Thanh Trì (Hà Nội), cầu Tân Đệ (Nam Định), các Cảng Vũng áng (Hà Tĩnh), Vũng Rô (Phú Yên) và đang thi công công trình cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) 91,5 tỷ đồng, cầu Hùng Vương (Phú Yên) 55,6 tỷ đồng, cầu Thủ Biên (Bình Dương) 83 tỷ đồng, cầu Tắc Bến Rô (TP Hồ Chí Minh) 21,7 tỷ đồng, nâng cấp Quốc lộ 57 (Bến Tre) 63 tỷ đồng, bến 2 cảng Vũng Áng 53 tỷ đồng, khu thương mại và chung cư Lê Lợi (TP Vinh) 30 tỷ đồng. “Những kinh nghiệm và thành tích trong quá trình phát triển là nguồn động viên cổ vũ rất to lớn cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chúng tôi ra sức phấn đấu để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao hơn nữa trong những năm tới” - ông Đoàn Quang Thước, Giám đốc Công ty cho biết.

Là thành viên của CIENCO 4 hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Đến nay, Công ty đã và đang hợp tác tốt với Công ty mẹ cũng như các thành viên khác của Tổng công ty, trên cơ sở bình đẳng hợp tác cùng có lợi, đảm bảo tiêu chí phát triển hiệu quả của cả Tổng công ty. Đánh giá về vấn đề này, ông Đoàn Quang Thước - Giám đốc Công ty cho biết: Chuyển đổi sang mô hình Công ty mẹ - Công ty con đã khắc phục được cơ chế xin cho, sự hợp tác giữa Công ty mẹ với Công ty con, cũng như sự hợp tác giữa các thành viên của Tổng công ty được thực hiện thông qua việc góp vốn, các hợp đồng hợp tác kinh doanh nên đã đảm bảo tính chủ động và đạt hiệu quả cao hơn hẳn trước đây. Việc huy động vốn giữa các thành viên cũng được thực hiện linh hoạt hơn nên không để vốn tồn đọng, không sinh lợi. Đó cũng là một nguyên nhân để tạo ra sự phát triển nhanh chóng của từng thành viên cũng như của cả CIENCO 4.

Phát huy lợi thế sẵn có và sức mạnh của thương hiệu ECOMJCOM 492 đối với các nhà đầu tư. Công ty đã có kế hoạch huy động vốn thông qua việc phát hành cổ phiếu và lên sàn chứng khoán Hà Nội vào giữa tháng 11 này. Nguồn huy động được chủ yếu dành để đầu tư vào các dự án xây dựng công trình giao thông, dự án Trung tâm thương mại và chung cư Lê Lợi… là những lĩnh vực kinh doanh được đánh giá là có tiềm năng rất lớn trong thời gian tới, vì rất phù hợp với nhu cầu thị trường và tốc độ phát triển của Việt Nam hiện nay.

Ông Đoàn Quang Thước cho biết: Để các nhà đầu tư chiến lược cũng như các nhà đầu tư tiềm năng có cơ hội tìm hiểu thêm thông tin, Công ty sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc các nhà đầu tư vào thời gian thích hợp. Qua hội nghị này, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn toàn diện hơn và Công ty sẽ có niềm tin vững chắc về thành công của các dự án đầu tư trong tương lai không xa. Kế hoạch của Công ty trong những năm tới là sẽ huy động thêm nguồn vốn qua một số đợt phát hành chứng khoán bao gồm cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

                                                                                                                                Việt Anh

Theo giaothongvantai.com.vn
Số lượt đọc: 2388 - Cập nhật lần cuối: 27/05/08 08:45:31

TIN BÀI KHÁC:

Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCMThông xe hầm Cổ Mã, động thổ hầm Cù MôngNâng cấp Cảng Hàng không Vinh: Khí thế "về đích"Công ty CP 492 - 20 năm xây dựng và phát triểnCông ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 492: Hướng tới phát triển bền vững
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu