Hành trình trở thành đơn vị những mạnh của ngành xây dựng giao thông
10/3/2014 2:07:05 PM
Năm 2007 đã qua với việc nhiều công trình mới mọc lên trên khắp các vùng miền của Tổ quốc, trong số đó có nhiều công trình được làm nên bởi bàn tay của những người thợ Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông 492 (CT 492).

 

Trên khuôn mặt của những người thuộc Ban lãnh đạo Công ty dường như vẫn còn in dấu những lo toan, nhọc nhằn của những công việc ngày qua. Tuy nhiên họ vẫn tiếp chúng tôi với những nụ cười thân thiện và cởi mở để bởi bù lại cho những ngày tháng vất vả của họ, nhiều công trình giao thông mà họ làm ra đã phần nào đóng góp cho xã hội.
Kỹ sư Đoàn Quang Thước - Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2007 là năm có rất nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Công ty, đặc biệt là sự leo thang giá cả nguyên vật liệu xây dựng ... thêm vào đó là những thiên tai lụt bão hoành hành suốt dải miền Trung là lực cản lớn cho tiến trình thi công các công trình. Tuy nhiên, với sự điều hành năng động của Ban giám đốc Công ty cộng với năng lực của đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có bề dày truyền thống, Công ty đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, qua đó cũng cố niềm tin cho khách hàng. Tổng giá trị sản lượng năm 2007 của Công ty đạ 130,2 tỷ đồng, doanh thu đạt 102,8 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 5,3 tỷ đồng, ổn định đời sống cho người lao động với mức lương bình quân 1,78 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả của sự cố gắng nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, người lao động trong Công ty. Họ đã biết phát huy nội lực, đoàn kết, năng động để tìm ra cho mình một hướng đi phù hợp và đúng đắn, mang lại hiệu quả cao.
Ông Thước cũng cho biết những dự định về sản xuất kinh doanh của năm 2008. Việc xây lắp các công trình giao thông là lĩnh vực hết sức nhạy cảm, thị trường xây dựng giao thông là thị trường có tính cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi những đơn vị tham gia phải luôn tự hoàn thiện và làm mới mình, đáp ứng những đòi hỏi và nhu cầu của xã hội. Vì vậy trong năm 2007, CT 492 đã xây dựng đề án nâng cao năng lực xây dựng. Ngay trong năm 2007, Ban lãnh đạo Công ty đã có sự chuẩn bị đủ việc làm cho CBCNV trong cả năm 2008 với sự tích cực tìm kiếm đối tác. Giai đoạn 2007 - 2010, Công ty sẽ tạo thêm thế và lực cho đơn vị trở thành Công ty mạnh của ngành xây dựng giao thông. Trước mắt phấn đấu năm 2008 tổng giá trị kinh doanh đạt 140 tỷ đồng, doanh thu đạt 120 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 1,9 triệu đồng/người/tháng. Để biến mục tiêu đó trở thành hiện thực, Công ty đã và đang tiến hành thi công các công trình như: Cầu Vĩnh Tuy, cầu Thủ Biên, các cầu trên Quốc lộ 57, cảng Vũng Áng, dự án Bốn Tổng - Một Ngàn (Hậu Giang), dự án Khu chung cư Lê Lợi, dự án công nghệ MSS ... Nói về kế hoạch tương lai gần, ông Thước cho biết thêm: Công ty sẽ xin phép đổi tên, tăng vốn điều lệ từ 12 tỷ đồng lên 24 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu; Tiếp tục thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại và chung cư Lê Lợi trên lô đất 22.800 m2 với quy mô 57 căn hộ liền kề với 03 toà nhà 17 tầng cùng hệ thống dịch vụ đi kèm; cùng Công ty Đông Mê Kông và các đối tác khác tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần để đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê; tại khu công nghệ cao Quang Trung - Tp Hồ Chí Minh; Góp vốn cùng Công ty mẹ thành lập Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Khai; Tìm kiếm công trình triển khai công nghệ MSS ... Hiện nay, Công ty còn có Chi nhánh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Công ty đã vươn ra xây dựng nhiều công trình trên khắp mọi miền của đất nước. Nhớ lại những năm mới thành lập, Công ty chỉ tham gia xây lắp đơn thuần nhưng do biết tìm cơ hội, sáng tạo trong kinh doanh, Công ty đã có bước đột pháp vươn lên, biến đơn vị trở thành Công ty có tiềm lực, vừa đảm bảo doanh thu, tiền lương cao và ổn định cho CBCNV, vừa tạo được chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Tiêu chí hoạt động của Công ty là đáp ứng được chất lượng và nhu cầu của xã hội, đảm bảo tiến độ thi công và tôn trọng chữ tín với khách hàng. Chính vì vậy mà Công ty luôn thắng thầu nhiều công trình có giá trị kinh tế cao. Những công tình do Công ty thi công luôn được các chủ công trình đánh giá cao về chất lượng.
Một nguyên nhân nữa không kém phần quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp đó là vấn đề đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực. Từ đội ngũ công nhân kỹ thuật cho đến các kỹ sư chuyên ngành của Công ty luôn được bổ sung về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng kịp thời đòi hỏi ngày càng cao của các chủ công trình. Các phong trào tự học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, kinh nghiệm công tác luôn được Công ty phát động và duy trì. Công ty đã và đáng phấn đấu đầu tư thêm cả về máy móc, trang thiết bị và con người để có thể đảm đương và thi công nhiều cây cầu kết cấu phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao. Sự cố gắng trên của Công ty trong năm 2007 đã được đền bù xứng đáng: Tháng 11/2007 Công ty đã niêm yết 1.200.000 cổ phiếu của đơn vị mình tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán C92, đồng thời cũng được Bộ khoa học và công nghệ chọm làm chủ đầu tư đề tài cấp Nhà nước công nghệ MSS giá trị đầu tư 26 tỷ đồng (Nhà nước hỗ trợ 3,5 tỷ đồng), Bộ GTVT tặng Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2007”

Chưa bằng lòng với những thành quả đã đạt được trong năm qua, tập thể lãnh đạo, CBCNV của Công ty luôn nung nấu quyết tâm hoàn thiện mình hơn nữa, tăng ường khối đại đoàn kết nội bộ, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực và nâng tầm cao mới cho thương hiệu của mình.

                                                                                                                                Việt Anh

giaothongvantai.com.vn
Số lượt đọc: 2411 - Cập nhật lần cuối: 27/05/08 03:00:1

TIN BÀI KHÁC:

Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCMThông xe hầm Cổ Mã, động thổ hầm Cù MôngNâng cấp Cảng Hàng không Vinh: Khí thế "về đích"Công ty CP 492 - 20 năm xây dựng và phát triểnCông ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 492: Hướng tới phát triển bền vững
Huân chương - Giải thưởng

Dự án tiêu biểu